Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Huyết trắng màu nâu là gì

 Ở phụ nữ có những đặc điểm sinh lý rất riêng, và huyết trắng (khí hư) là một đặc điểm như vậy. Chính vì vậy mọi biến đổi về tính chất, màu sắc của khí hư đều là dấu hiệu cho thấy chị em có thể đã mắc phải một căn bệnh phụ khoa nào đó. Vậy huyết trắng màu nâu là hiện tượng gì? Các chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông sẽ giải đáp câu hỏi này giúp bạn qua bài viết sau:

Huyết trắng màu nâu là gì?

Huyết trắng màu nâu nhạt


Huyết trắng màu nâu là hiện tượng sinh lý bình thường ở chị em phụ nữ

 Huyết trắng là chất tiết ở âm đạo, nó giúp mang đi các tế bào bị chết và vi khuẩn xấu ở âm đạo ra ngoài, đồng thời giữ cho âm đạo luôn được sạch sẽ, để ngăn ngừa nhiễm trùng. Ở trạng thái bình thường, khí hư sẽ có màu trắng trong, hơi dính, không mùi như lòng trắng trứng.

 Nếu huyết trắng có các biểu hiện bất thường như : Ra nhiều, có mùi hôi tanh, màu vàng, xanh,… đặc biệt kèm theo ngứa, đau rát âm đạo thì rất có thể đây là dấu hiệu bị nhiễm trùng, hoặc một căn bệnh nào đó ở cơ quan sinh sản.

Nguyên nhân gây ra huyết trắng màu nâu

 Trường hợp chị em có hiện tượng ra khí hư màu nâu, có thể là do các nguyên nhân sau:
  Do rụng trứng : sau chu kì kinh nguyệt (thường từ 1-2 ngày), máu kinh còn sót sẽ tiếp tục được đào thải ra ngoài. Bởi vậy, lúc này có thể thấy khí hư tiết ra cùng với chút máu màu nâu.
  Dấu hiệu mang thai ngoài tử cung : Là tình trạng thai phát triển không bình thường, việc kéo dài có thể gây chảy máu ổ bụng, khiến khí hư tiết ra có màu nâu hoặc đen, kèm triệu chứng chuột rút, đau lưng, ,…
  Tử cung lớn : Kích cỡ tử cung đôi khi cũng dẫn đến hiện tượng ra máu nâu. Hoặc sau khi sinh,tử cung bị giãn nở và không trở về kích thước như ban đầu, lúc này bạn rất dễ xuất hiện máu nâu.
Huyết trắng màu nâu là biểu hiện của rất nhiều bệnh lý


Huyết trắng màu nâu là biểu hiện của rất nhiều bệnh lý nguy hiểm

  Do tắc nghẽn lưu lượng máu kinh nguyệt : Sự tắc nghẽn lượng máu lưu thông trong chu kỳ kinh nguyệt có thể ảnh hưởng đến màu sắc hay độ nhiều hay ít của máu kinh nguyệt. Ngoài ra, sự hiện diện của khối u lành tính trong tử cung cũng có thể được coi là vật cản trở dòng lưu thông máu.

  Ung thư buồng trứng : Huyết trắng màu nâu ra nhiều là biểu hiện thường gặp nhất khi mắc bệnh này. Ngoài ra, sẽ kèm theo mùi hôi hám nặng, khí hư lẫn mủ và triệu chứng đau bụng dưới.

  Một số viêm nhiễm phụ khoa khác : Như viêm phần phụ, viêm lộ tuyến tử cung, viêm vùng chậu, viêm âm đạo,… Những căn bệnh này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản cũng như là tính mạng của chị em nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời

  Rối loạn nội tiết : Bắt nguồn từ tâm lý căng thẳng, stress kéo dài, … đều là những tác động khiến khí hư có thể có màu nâu.

  Ngoài ra còn một số nguyên nhân khác như : Lạm dụng thuốc tránh thai, rối loạn đông máu,…
 Như đã đề cập, bất kì một sự bất thường nào liên quan đến vùng kín đều có thể là dấu hiệu không được chủ quan đối với vùng kín. Việc Khám phụ khoa ngay khi có những triệu chứng trên là cách tốt nhất để chị em tự bảo vệ sức khỏe của chính mình.

 Trên đây là những chia sẻ từ các chuyên gia phụ khoa Phòng Khám Đa Khoa Đại Đông về vấn đề “Ra nhiều huyết trắng màu nâu”. Hi vọng, những thông tin này sẽ giúp ích cho mọi người. Nếu bạn còn có những thắc mắc, cần được các chuyên gia tư vấn, hãy gọi ngay cho chúng tôi theo số điện thoại đường dây nóng (08)37 194 555. Các chuyên gia của chúng tôi sẽ tận tình giải đáp miễn phí giúp bạn.

Nguồn: http://phathai.dakhoadaidong.vn/ra-nhieu-huyet-trang-mau-nau-co-sao-khong-2052.html

This Is The Oldest Page


EmoticonEmoticon